Eddie Ako!

Are you tired of hearing “Nakaligo ka na ba sa dagat ng basura, nagpasko ka na ba sa gitna ng kalsada” over our local TV again and again and again? I just had twice or thrice seen this MTV ad of Bro. Eddie and as a Christian, I was moved by what I see. Yes, no one can change our country but EDDIE AKO!

Eddie Ako! Official Music Video
Composed by: Paul Armesin
Singer: Gloc 9


Umasa kang pagbangon ay posible pa
Pangarap nating araw ay sisiskat na
Pag-asay magniningas sa bagong Pilipinas


Buong sambayanan magkapit bisig na
Upang tunay na pagbabagoy magsimula
Sa pag sulong ng bayan, makiisa!

 

Chorus:
Sino pang may malasakit at pag-ibig sa bansa
Sino pa? Eh di ako!
Kailan mag uumpisa? Magkaisa, kumilos na!
Kailan pa? Eh di ngayon!
Sino pa nga bang gagawa?
Sinong pagsisimulan
Sinong magtataguyod ng bayan ni Juan?
Eh di ako!

RAP by Gloc 9:
Panahon na para sa pag bangon, sa kahirapan lahat ay umahon/
Ngayon ang oras ng pagbabago isang bayan para sa tao/
Kanino ba dapat ang simula/ Ang pag asa ng bayan ay mag mula/
tungo sa pag sulong ang sagot ko kung walang aako
Eh di ako!

 

Comments

No responses to “Eddie Ako!”